Phát động mô hình: “Khu dân cư nói Không với túi ni lông”

Khối Hà Trung, phường Cẩm Nam vừa phát động xây dựng mô hình: “Khu dân cư Hà Trung nói không với túi Nilông”, trở thành khối phố đầu tiên ở địa phận đất liền ở Hội An thực hiện mô hình này.

Khối phố cấp phát vật dụng thay thế túi ni lông cho các hộ

Theo đó, tất cả các hộ dân và các chủ quầy laghim, quán ăn ở khối phố đều đăng ký và cam kết thực hiện xuyên suốt việc xách giỏ và vật dụng thay thế như cà mèn, hộp nhựa, túisử dụng nhiều lần khi đi chợ hoặc mua thức ăn. Từ đó, mọi người, mọi nhà không sử dụng túi ni lông khi trao đổi, mua bán hàng hóa, kết hợp phân loại rác, tiết kiệm điện, nước… trong đời sống hàng ngày. Mỗi tháng, các thành viên trong ban chỉ đạo thực hiện mô hình sẽ kiểm tra, giám sát, thu thập số liệu, nắm bắt tình hình thực hiện của người dân, từ đó biểu dương, khen thưởng các tổ dân phố và cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu.

Các hộ lần lượt cam kết thực hiện mô hình

Được biết, nhiều năm qua, Hà Trung là khối phố dẫn đầu các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các hoạt động bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn.

Cùng với xã đảo Tân Hiệp, Hà Trung là khối phố đầu tiên ở địa phận đất liền của Hội An phát động mô hình: “Khu dân cư nói Không với túi ni lông”

Dịp này, với mô hình “Khu dân cư nói không với túi ni lông, nhân dân khối Hà Trung đều đồng tình hưởng ứng, nhất trí đăng ký thực hiện, nhằm góp phần bảo vệ môi trường và chung ta xây dựng Hội An thành phố sinh thái văn hóa, du lịch.   

Lê Hiền – Phan Sơn